Tuesday, May 20, 2008

LDR na naman?

Long distance relationship? Di rin magtatagal 'yan. Mahirap eh!

I've heard this line again today. Came from my HS classmate. I used to reply to this statement with conviction but today, I just said alam ko. Kaya nga hindi na rin ako masyado nagi-expect. Her reply was the usual, eh bakit alam mo ba kung wala nga talaga siyang boyfriend dun? I just smiled and said, eh di kung meron mabuti para maging masaya siya at hindi miserable.

Gone are the days when I could speak with conviction that no matter what happens, the relationship would work. I guess I've outgrown being idealistic and romantic. What is, is. If it's not meant to be, so be it. At least I gave it a shot, I gave myself a chance.

Mag-anak ka na lang kasi. Ako na magpapaanak sa 'yo. Para may kasama ka sa pagtanda mo. Yeah, yeah. Familiar lines. Heard it a thousand times.

Come to think of it, ganun ba talaga kahirap mag-isa?


No comments: