Monday, January 26, 2009

Random 25

Here are the rules: Once you've been tagged, you are supposed to write a note with 25 random things, facts, habits or goals about you. At the end, choose 10 people to be tagged. If I tagged you, it’s because I want to know more about you.

1. My dad gave me the nickname Beegee, he used to love the Beegees so he took out the S and gave me the name.

2. My real name is Hebrew in origin, from Abraham. It means source of joy. Hmmm.. makes me wonder.
Sabi nga ni Misis Tikboy pag isinalin ang ibig sabihin ng pangalan ko ay "tagapagpaligaya."

3. Can't leave home without spraying cologne or perfume.
Feeling ko hubad ako pag wala 'yun.

4. I always have a handkerchief in my pocket. It is my security blanket.

5. I wanted to become a doctor. Now, I am working as a caregiver. Close enough? Hahahaha!

6. I kissed my female classmate in the cheeks while we were sharpening our pencils in one corner of the room. I was in grade one then. Hehehe!

7. When I was about six or seven years old I have a boy playmate. Somehow we managed to come up with this thought -
Palit kaya tayo? Akin na lang titi mo, sa 'yo na lang pekpek ko! Hahahaha!

8. I love fruits.
Kahit 'yun lang ang ihain mo sa akin solve na ako.

9. I am very fond of electronic gadgets - I have an Acer Aspire One, a Blackberry Pearl 8100, a Nokia N70, complete with a PC suite and data cable, a Motorola H710 Bluetooth headset.
'Yung iba binenta ko na, saka na ulit ako bibili pag may mapaglalagyan na ako na bahay!

10.
Bata pa lang ako mahilig na ako mangabayo, meron pa nga akong sariling kabayo. Ewan ko ba, ngayon na malaki na ako imbes na ako sumasakay ako na sinasakyan! Yiha!

11. When I was in college I refused to live in a dorm. Paano kasi alas dose lang ng gabi curfew na! Samantalang pag uuwi ako ng bahay kahit umaga pwede. Hehehehe!

12. I am the eldest in a brood of five. Pero sabi nila parang ako daw ang bunso. Ngek! Hindi kaya nagkamali lang sila ng tingin at akala nila ako si Boboy? Hmmmm...

13. Love na love ko ang volleyball way back HS and college. Kaya nga may tattoo ako ngayon sa may right shoulder ng kamay at bola.

14. I met Misis Tikboy because of volleyball. We were teammates in HS.

15. I thought I'd die at the age of 27. But now I am already 35. I outlived that dream.

16.
Apo daw ako ni Rizal. Bukod sa nakikita ako ng mga estudyante ko na parang si Rizal reborn.. may time na parehas kami ng hairstyle. Hahahaha!

17. I wear my watch in my right arm. Most people wear them on the left side.

18. I answer my phone using my left hand and put the earpiece/headset on my left ear.
Bingi ako pag sa kanan.

19.
Banlag ako.

20. I buy shoes half size or one size higher than my own size.

21. I love coats and jackets.

22. I have a very dark side.
Wag mo akong gagalitin dahil hindi ko alam kung hanggang saan ang extent ng galit ko.

23. I love to do things alone.
Hirap ako pag may kasama kasi naturalesa ko na ang mag-intindi at mag-alaga. Kaya kung hindi si Misis Tikboy ang kasama ko, wag na lang! Mas gusto kong mapag-isa.

24. I love to walk, specially in cold weather.

25.
Yumayakap ako sa puno pag hindi ko na kaya problema ko.

Now, I am tagging Jessie, Ryot, Bugol, Mikoy, Timmy, Boboy, Yaku, Tito Jun and Tita Ambil

1 comment:

ian7474 said...

hehehe, ang hirap naman nyan. baka maraming secrets ang ma-reveal. hehehe :)