Saturday, March 8, 2008

Kick ass Sunday

My sister woke me up at three in the morning. My youngest brother, Buboy, had a car accident. He accidentally fell asleep and rammed his car in a wall somewhere in Marilao. Buti na lang hindi dun mismo sa tulay kung hindi malamang dun na namin siya sa ilog pinulot kanina. I got up, took my little devil and went immediately at the crime scene. My brother wasn't there. Bystanders told me that he was taken by two men in a motorcyle to a clinic. So, I went to the clinic nearby looking for my brother. Avin, my brother-in-law kept watch of the car and asked around on what really happened. Sabi nung nagri-rent sa bahay na nabangga ng kapatid ko nagulat daw sila kasi parang may nabasag. Wala naman nasira sa bahay, 'yung linya lang ng tubig. Tubero lang ang katapat. Nag-usap na sila na ipapagawa ng kapatid ko. Pero 'yung dalawang epal na naka motor na concerned citizen daw tumawag pa ng pulis.

Nakita ko 'yung kapatid ko, galing ng
clinic duguan pa rin. May tama sa ulo, may mga bubog pa nga pero matino ko namang nakausap. Nakatulog nga daw siya, huminto na siya sa may Vitarich para matulog pero hindi pa pala enough 'yun. So nagmaneho na siya ulit kasi gusto na makauwi, pagod na rin kasi. Paakyat siya ng tulay ng Marilao, nag-blackout siya. Paggising niya nabangga na siya at duguan. Dun dumating 'yung dalawang epal, hinihingan siya ng lisensiya, tagadun daw ba siya sa Marilao. Kaya pabalagbag din sagot ng kapatid ko, tinanong niya kung pulis 'yung dalawa. Hindi naman pala. Inangkas daw siya nung dalawa sa motor para dalhin sa clinic, nahulog daw 'yung susi niya ng kotse sa daan habang angkas sa motor, sabi niya huminto muna. Ayaw huminto nung dalawa, babalikan na lang daw ang susi. Hanggang ngayon di namin makita 'yung susi. Buti na lang may spare key bro ko.

Pagbalik namin ng crime scene andun na mga pulis, tanong dito, tanong dun. Ang
ending presinto pa rin para sa statement of both parties. Buti na lang may nakita akong kakilala dun, si Ellen na teammate ko sa volleyball when I was in high school. After getting their statements, I took my brother to the hospital. Okay naman ang resulta ng x-ray may mga bugbog lang siya sa tuhod tapos 'yung malaking cut niya sa forehead. Other than that, ok naman daw siya. The doctors gave him mefenamic acid and amoxicillin. Tulog na siya ngayon.

Siyempre pagdating namin kanina, na-
interrogate naman kami ng nanay at tatay namin. Kabilin-bilinan daw kasi na pag nakainom wag na kaming uuwi. Dun na lang kami matulog kung saan kami uminom. Hehehehe. Cool huh?

No comments: