Tuesday, March 4, 2008

Filipino Survey

Sagutan ang survey na ito ng purong tagalog lamang at walang halong ingles.

1. anong ayos ng buhok mo ngayon?
- magulo, buhok ng katatayo lang sa kama. di pa ako nagpapagupit eh.

2. kumusta na ang puso mo?
- tumitibok pa naman

3.may iniisip ka ba?
- oo.. kung may kakaibang abilidad ba ako na di ko pa natutuklasan

4.madali ka bang magalit?
- hindi, kaya wag niyong subukan kung paano ako magalit

5. kelan ka huling nakakita ng unggoy?
- 2005 sa subic

6. kelan ka huling uminom ng taho?
- nung Lunes

7. anong huli mong ininom?
- tubig

8. my crush k b ngayun??
- wala

9. single? taken? o reserved?
- reserved

10. kelan ka huling tumawa?
- kagabi

11. madali ka bang maimpluwensyahan?
- hindi

12. e may lakad ka ba mamaya?
- wala, may humiram ng motor ko kaya mainit ulo ko

13.may pinoproblema ka ba ngayon?
- oo, pera

14. anong pinakagusto mong nabili?
- bahay ko

15.mahilig ka bang tumakbo?
- oo, pag kailangan

16. anong huli mong napanood sa tv?
- heroes

18. madali ka bang magpatawad?
- oo, pero kapag nabuksan at naipaalala para akong bulkan na sasabog

19. malikot ka ba?
- saan? ayusin mo ang tanong

20. anong mas gusto mo? single na gusto mo pa lang o taken na mahal mo na?
- kahit ano, basta mahal ko

21. last friend/s you have been with?
- kristine

22. ilan ang sim mo?
- apat

23. sino madalas mo ka text?
- si 2346, 205 at 2868

24. anong pinapakinggan mo ngayon?
- 'yung tunog ng exhaust fan

25.san ka nakita last sunday?
- walang nakakita sa akin

26. may curfew ka ba?
- wala

27. anong pinagkakaabalahan mo ngaun?
- wala akong trabaho

28. sa palagay mo cno sunod na ssagot sa survey na to?
- kung sino ang walang magawa tulad ko

29. cno ung taong huling nagpaiyak sayo?
- alam niya na kung sino siya

No comments: